Công ty giày dép A*** có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh. Được thành lập từ năm 2018, A*** đã chứng tỏ dấu ấn của mình trên thị trường. Công ty duy trì ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư) khá ổn định, nhưng lại mong muốn tìm kiếm sự tăng trưởng vượt bậc hơn.
Trong rất nhiều phương pháp, A*** đã chọn sử dụng chiến lược Facebook với hi vọng chứng kiến sự phát triển đột phá của mình.
- Tối đa hóa doanh thu, bán một số sản phẩm có giá thành cao.
- Tạo luồng khách hàng tiềm năng với chi phí nhỏ hơn 90.000VNĐ cho mỗi email thu được.
Tối đa hóa doanh thu bằng cách chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, nhắm mục tiêu đến cả lưu lượng truy cập ấm và lạnh.
Hướng lưu lượng truy cập đến trang đích (landing page), nơi mà khách hàng tiềm năng cung cấp tên và địa chỉ email của họ.
Khuyến khích những khách hàng tiềm năng đăng ký hội thảo, cung cấp thêm thông tin về sản phẩm.
Lưu lượng truy cập ấm: nhóm khách hàng đã biết và thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp.
Lưu lượng truy cập lạnh: những người không biết bất kỳ điều gì về doanh nghiệp.
1. Xác minh mục tiêu
+ Xác định một nhóm đối tượng lớn.
+ Thử nghiệm các chiến dịch khác nhau.
+ Dựa trên kết quả, điều chỉnh mục tiêu đối tượng cụ thể hơn.
2. Triển khai chiến dịch, quảng cáo
+ Tạo, thử nghiệm chiến dịch quảng cáo với 4 - 5 biến, càng ít biến, kết quả càng chính xác.
+ So sánh hiệu quả giữa các chiến dịch: Phát huy, mở rộng quy mô các chiến dịch có hiệu suất cao; Rút kinh nghiệm từ các chiến dịch kém hiệu quả.
+ Chạy 20 bộ quảng cáo trong bốn chiến dịch khác nhau.
3. Trang đích
+ Cung cấp nội dung có liên quan mà mục tiêu đối tượng quan tâm.
+ Tối ưu hóa dòng tiêu đề, lời kêu gọi hành động và dấu đầu dòng.
+ Mời các khách hàng tiềm năng đăng ký tham gia hội thảo để quảng bá về sản phẩm.
Chiến dịch
Khách hàng tiềm năng
Tỷ suất hoàn vốn
~ 70.000VNĐ/ người (thấp hơn 24% so với chi phí ước tính)
~ 1.279 người đã đăng ký hội thảo ~ 247.000VNĐ/ người)
134 người đầu tư vào sản phẩm
Lưu lượng truy cập ấm: chiếm 63% doanh thu
Tận dụng tối đa mối quan hệ với khách hàng
Lưu lượng truy cập ấm
Lưu lượng truy cập lạnh