Được thành lập vào năm 2016, C*** là một trong những thương hiệu gia công và chế tác trang sức kim cương hàng đầu Việt Nam.
Doanh nghiệp này đã có vị thế trên thị trường với đa dạng các thể loại sản phẩm đi cùng chất lượng dịch vụ hậu mãi tốt. Giá thành của các sản phẩm được định mức trung bình cao và nhắm vào các đối tượng có thu nhập cao trong xã hội.
Với tác động của đại dịch Covid-19, ngành công nghiệp đá quý cũng đã gặp phải những thiệt hại. Tuy nhiên, nhìn chung, ngành này vẫn ghi nhận mức phát triển tốt hơn so với thị trường xa xỉ phẩm cá nhân nói chung. Trong những ngày này, các mặt hàng đá quý vẫn được bán ra qua kênh thương mại điện tử, tuy nhiên đa số cho biết vẫn thích mua tại các cửa hàng truyền thống hơn. Một tín hiệu tích cực cho ngành trang sức, khi theo khảo sát của Bain & Company, 75-80% người tiêu dùng có ý định chi tiêu nhiều hơn cho trang sức kim cương, khi hết giãn cách.
Khảo sát về nhu cầu đối với các mặt hàng đá quý hiện nay, cho thấy sự cần thiết trong việc cải tiến sản phẩm lỗi thời cũng như phát triển sản phẩm mới phù hợp với thị yếu của khách hàng. Bên cạnh đó, việc triển khai nhiều ưu đãi với các mức giá khác nhau cũng được đề cập đến như một giải pháp, nhằm tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng. Ngoài ra, nhu cầu về các sản phẩm tùy chỉnh, mang dấu ấn cá nhân cũng đang trở thành xu hướng hiện nay.
Trước bối cảnh đó, SE Master Solutions đã kết hợp cùng C*** trong một chiến dịch truyền thông tổng thể mong muốn thu hút sự quan tâm của cộng đồng và đón đầu làn sóng mua hàng sau dịch.
1. Vấn đề và nỗi đau
Trong suốt khoảng thời gian giãn cách, mọi người có xu hướng bị gò bó trong nhà, không thể thực hiện những gì mình muốn, không được gặp người mình yêu thương. Dịch bệnh kéo dài khiến tâm trạng nặng nề và cảm giác khó chịu, tuy nhiên, ẩn sâu trong đó là khao khát được ra ngoài, được thể hiện bản thân mình và tạo ra những trải nghiệm đặc biệt với một người nào đó.
2. Nhân khẩu học
Nhóm đối tượng mục tiêu cho chiến dịch truyền thông lần này là các cặp đôi trên 25 tuổi. Họ có thể đang hẹn hò, đã kết hôn hoặc có ý định kết hôn vào thời điếm sau dịch. Về tính cách thì họ là những người thanh lịch, có tính thẩm mỹ, ưu tiên những thương hiệu uy tín, yêu thích khám phá và luôn đổi mới sáng tạo.
+ Mục tiêu kinh doanh: Thúc đẩy hành vi mua hàng trong mùa cưới cuối năm khi lệnh giãn cách dần được nới lỏng trên phạm vi toàn quốc.
+ Mục tiêu truyền thông: Gia tăng nhận diện thương hiệu và cơ hội tương tác với các khách hàng tiềm năng qua các nền tảng mạng xã hội.
Người ta thường nói "Những ngày đầu tiên luôn lưu lại trong chúng ta những trải nghiệm khó quên!" Đó có thể là những câu chuyện, những tâm tình, những kỉ niệm mà có lẽ rằng sẽ cùng ta đi hết chặng đường sau này", để có thể lưu giữ được trọn vẹn những hình ảnh đấy theo dòng thời gian, người ta thường khắc họa những ký ức lên món quà trang sức để tặng dành cho người mình thương.
Những món quà mang trong mình một câu chuyện, thông điệp độc đáo, đặc trưng của mỗi người, ẩn chứa trong đó là cả một hành trình mà họ đã trải qua cùng nhau. Với C***, chúng tôi muốn mang lại cho khách hàng các mẫu trang sức được cá nhân hóa độc đáo, sáng tạo và mang đúng ý nghĩa về tình cảm đích thực, làm gợi lên cho người được tặng một sự chân thành của tình yêu, chân thành như "những ngày đầu của chúng ta".
Thời gian triển khai dự kiến: 1 tháng 20 ngày
SE Master Solutions bước vào giai đoạn nghiên cứu, nhằm xác định kênh truyền thông, phương thức Digital Marketing chủ đạo và các quy trình triển khai chiến dịch.
Trong đó, chúng tôi chọn Facebook làm kênh truyền thông chính, khi đây là nền tảng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Ở đó, Content Marketing với sự tham gia của các Influencer, Video Marketing theo hình thức TVC và Mini Game nhằm kết nối trực tiếp với đối tượng khách hàng sẽ là những điểm nhấn chính của chiến dịch.
2.1 Gây tò mò (Teasing)
Nhằm thu hút sự quan tâm từ cộng đồng, thương hiệu sẽ kết nối với một số Influencer, tạo ra các bài viết trên Facebook về tình yêu của họ theo chủ đề "Những ngày đầu của chúng ta". Các bài đăng sẽ kèm theo các Hashtag liên quan như chủ đề chiến dịch hay tên thương hiệu, nhằm lan tỏa thông điệp của chiến dịch.
2.2 Tiếp cận (Approaching)
Điểm nhấn của giai đoạn này sẽ là một Mini Game với chủ đề "Câu chuyện về những ngày đầu của chúng ta", nơi đối tượng khách hàng của thương hiệu sẽ trực tiếp tham gia. Các cặp đôi sẽ chia sẻ về chuyện tình của họ theo chủ đề và kèm những Hashtag của chiến dịch. Thương hiệu C*** sẽ chọn ra 3 câu chuyện tình yêu đẹp nhất và trạo tặng những phần quà giá trị:
+ Giải nhất: 1 cặp nhẫn kim cương
+ Giải nhì: 1 dây chuyền kim cương
+ Giải ba: 1 đôi bông tai kim cương
Trong đó: Cả 3 phần quà sẽ được đội ngũ chế tác của C*** tinh chỉnh theo đúng câu chuyện của các cặp đôi đã đoạt giải. Bên cạnh Mini Game, SE Master Solutions cũng thực hiện một TVC (Phim quảng cáo) nhằm truyền tải những thông điệp của chiến dịch một cách rõ ràng và cảm xúc nhất đến người xem.
Để kết lại chiến dịch và kích thích hành vi mua hàng, chúng tôi thực hiện một Video phỏng vấn 3-5 cặp đôi đã có những trải nghiệm với sản phẩm trang sức từ thương hiệu. Video quay lại những suy nghĩ của bạn nam về món quà dành tặng cho người yêu, cũng như cảm xúc của bạn nữ khi nhận món quà đặc biệt đó.
Thông qua Video, người xem có thể cảm nhận và hiểu chặng đường mà các cặp đôi đã qua, và sự kết nối sâu đậm của họ. Tất cả câu chuyện đều được truyền tải một cách đặc biệt thông qua chiếc nhẫn, dây chuyền hay đôi bông tai mà họ dành tặng nhau. Từ những cảm xúc chân thật của các cặp đôi, người xem sẽ tin tưởng hơn vào kết quả họ đạt được trong tình yêu khi đồng hành cùng thương hiệu.
View trên Youtube cho TVC của chiến dịch.
Bài dự thi trên các trang cộng đồng và trang Facebook
View trên Youtube cho Video phỏng vấn
Lượt reach cho Minigame
Lượt Engage cho Minigame